All, Skincare

รู้ก่อน ผิวสวยกว่า! 5 Step ล้างหน้ายังไงให้สะอาด ไม่อุดตัน บอกลาหน้าสิว เผยผิวใหม่ใสกว่าเดิม

Say hi ค่ะซิส! ตอนนี้เราเชื่อว่า สาวๆ บางคนคงกำลังเผชิญกับกองทัพ “สิว” ที่บุกจู่โจมผิวหน้าสวยๆ ของเราไม่เว้นแต่ละวันใช่ไหมล่ะ ก็แหม ต้องใส่แมสก์ทุกวี่วัน การ์ดไม่มีตก พอนานเข้าก็ทำให้เกิดการหมักหมมของเชื้อแบคทีเรียตัวร้าย สิวเลยผุดขึ้นเต็มหน้า จนดูยังไง้ยังไงก็เหมือนฟาร์มเห็ดกันเลยทีเดียว วันนี้เราจึงนำ 5 Step ล้างหน้ายังไงให้สะอาด ไม่อุดตันมาฝากค่า รับรองว่า ทำตามทุกขั้นตอน บอกลาหน้าสิวได้ง่ายๆ เลย แถมเผยผิวใหม่ใสกว่าเดิมแน่นอน ตามมาดูกันเล้ย!

1. Cleansing สูตรอ่อนโยน

อยากสิวหายถาวร ต้องกำจัดยันตอ! สิ่งสำคัญอันดับแรกคือ การใช้คลีนซิ่งเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าก่อนล้างหน้าทุกครั้ง โดยเช็ดตามแนวรูขุมขนจนสำลีขาว แต่สำหรับสาวๆ ที่ไม่ได้เมคอัพหน้าหนักมาก หรือใช้แค่ครีมกันแดด แค่หยิบ Kireo 3 in 1 Kiwi Avocado Facial Whip Foam มาใช้ตัวเดียวจบ ไม่ต้องมีคลีนซิ่งก็ได้ค่า เพราะเขาสามารถทำความสะอาดเมคอัพ ครีมกันแดด สิ่งสกปรกทุกอย่างได้ในขั้นตอนเดียว ดีงามไม่แพ้คลีนซิ่ง สะดวกมาก!

2. Must have item! โฟมล้างหน้าเพิ่มความชุ่มชื่น สลายสิ่งอุดตัน

ไอเท็มสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่จำเป็นต้องมีติดห้องน้ำไว้ เมื่อสิวถามหา! ก็คือ โฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยนสำหรับดูแลผิวเป็นสิวได้โดยตรง ซึ่งต้องทำความสะอาดผิวได้ดี ช่วยลดการอุดตัน เพิ่มและกักเก็บความชุ่มชื่น อีกทั้งเสริมเกราะป้องกันผิวได้ หลายคนอาจพุ่งเป้าไปที่เวชสำอางแบรนด์ดังราคาสุดโหด! แต่สำหรับคนงบน้อย อยากหน้าใสไร้สิว Kireo 3 in 1 Kiwi Avocado Facial Whip Foam นับว่าเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ของสาวๆ เลยค่า ราคาเพียงซองละ 49 บาท แถมเขามีสารสกัดที่ช่วยฟื้นฟู และบำรุงให้ผิวแข็งแรง ลดการอักเสบได้ อย่างน้ำมันอะโวคาโด, คาคาดู พลัม (Superrox-C), แพลงก์ตอนทะเล (GP4G), วิตามินบี 3 บี 5, คอลลาเจน และกรดไฮยาลูรอน แอบกระซิบว่า ใช้แล้วสิวยุบไวมาก!

3. ล้างหน้าตามแนวรูขุมขนอย่างเบามือ

การล้างหน้าที่ถูกวิธีและดีต่อผิวขั้นสุด จะต้องล้างตามแนวโพรงขนค่า เนื่องจากการล้างหน้าตามแนวโพรงขนสามารถลดสิ่งสกปรกอุดตันในรูขุมขนได้ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอาง ฝุ่นหรือเซลล์ผิวเก่าที่ยังไม่ถูกผลัดออก จึงช่วยลดโอกาสการเกิดสิวอุดตันชนิดต่างๆ ได้ ทั้งยังเป็นวิธีถนอมผิวหน้า ลดการระคายเคืองและการอักเสบได้ดีสุดๆ แต่มีข้อแม้ว่า ต้องล้างอย่างเบามือ ห้ามถู ห้ามกดนะจ๊ะ มิฉะนั้นริ้วรอยจะถามหาเอาได้นะซิส!

4. น้ำสะอาดอุณหภูมิห้อง ปิดท้ายด้วยน้ำเย็น

หลังจากล้างหน้าตามแนวโพรงขนแล้ว เราขอแนะนำให้สาวๆ ล้างโฟมออกด้วยน้ำสะอาดอุณหภูมิห้องก่อนค่ะ จากนั้นจึงล้างตามด้วยน้ำเย็น ซึ่งทั้ง 2 Step นี้จะช่วยให้สาวๆ ล้างหน้าได้อย่างสะอาดหมดจด ไม่เสี่ยงเกิดการอุดตัน แถมยังทำให้รูขุมขนกระชับ ลดการอักเสบของสิว และผดผื่นคันได้ด้วย ง่ายๆ แต่ได้ผล!

5. ซับหน้าด้วยทิชชู่

หลังจากล้างหน้าไปแล้วห้ามปล่อยให้เขาแห้งเองเด็ดขาดค่ะ เพราะผิวเราก็จะแห้งตามไปด้วย เนื่องจากน้ำที่แห้งก็ดูดเอาความชุ่มชื่นจากผิวออกไปพร้อมกัน วิธีที่ดีที่สุดคือ การซับหน้าด้วยทิชชู่สำหรับเช็ดผิวหน้า เนื่องจากเนื้อมีความละเอียด สัมผัสนุ่มเนียน แถมผ่านกระบวนการฆ่าเชื้อแล้ว จึงสะอาด ปลอดภัยต่อผิว มั่นใจได้เลยว่า ไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตันแน่นอนค่า

เป็นยังไงกันบ้างคะซิส ถ้าใครได้ลองนำไปทำตามทั้ง 5 Step แล้ว เรามั่นใจเลยว่า จะช่วยให้ผิวหน้าของสาวๆ สุขภาพดีขึ้นได้จริง แต่ก็ห้ามลืมทานอาหารที่มีประโยชน์และดื่มน้ำให้เพียงพอต่อวันเด็ดขาดเลยนะ เพราะผิวจะสวยได้ ก็ต้องมาจากการดูแลทั้งภายในและภายนอกนะจ๊ะ  

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *